Dự Mưu Bên Ngoài – C14.3

Đợi một lát, khi Tả Tu Nhiên đã thoát được những người vây quanh mình trở về. Chờ a dua nịnh hót đi phía sau, cô thực khiêm tốn hướng Tả Tu Nhiên bên cạnh bàn, trước thay hắn rót chén trà, sau lại thật cẩn thận mở miệng nói: “Tả lão sư, anh… anh có thể cho tôi mượn cái bản thảo kia một chút được không?”

 

Tả Tu Nhiên không nhanh không chậm nâng mắt, “Bản thảo thuyết trình?”

 

“Chính là tài liệu vừa rồi.” Cô lén lút nuốt nước miếng.

 

“Cô không tham gia hội nghị?” Hắn có chút suy nghĩ nhìn cô, đáy mắt đen nhánh sâu thẳm như vực.

 

“Tôi nhớ không được toàn bộ, vì để cho mọi người thu hoạch càng sâu sắc, tôi muốn đem tài liệu sửa sang lại cho hoàn mỹ không tỳ vết.”

 

“À, cảm ơn. Nhưng tôi thuyết trình chưa bao giờ soạn bài, nghĩ đến đâu nói đến đó thôi.”

 

“Xem như tôi chưa nói qua vấn đề này nhé.” Đào Đào xoa xoa trán, xoay người sang chỗ khác.

 

“Bất quá…”

 

“Cái gì?” Cô kinh hỉ quay đầu.

 

Tả Tu Nhiên cúi đầu nở nụ cười nhẹ, “Bất quá khi tôi họp có thói quen mở bút ghi âm.”

 

“Tả lão sư, thói quen này của anh thật sự rất tốt lắm, nhất định phải duy trì. Bút ghi âm đâu, cho tôi mượn nghe một chút?”

 

“Vì sao phải cho cô mượn?”

 

Miệng cô bất giác co rúm một chút, “Chúng ta bây giờ là chiến hữu chung một văn phòng nha!”

 

“Hình như mấy giờ trước đó còn có người nói tôi là kẻ nát rượu xa lạ? À, cô đoán xem, ở Đức mua một văn bằng tiến sĩ mất bao nhiêu đồng Euro?” ( mth: anh chơi xỏ lại chị rồi :P)

 

Tiểu nhân! Đào Đào oán thầm nói.

 

“Tôi… Đó chỉ là cùng Tả lão sư nói đùa thôi mà! Ha ha!” Cô ngượng ngập cười cười.

“Trò đùa của cô cũng thật đả thương người khác. Làm sao bây giờ, hôm nay cô đạp tôi một cước, lại đả thương tự ái của tôi, hiện tại lại muốn tôi giúp cô, cô nói tôi có nên đáp ứng không?”

 

“Đương nhiên, anh là Tả lão sư tài đức vẹn toàn, cũng không nên tính toán chi li với tiểu nữ nhân.”

 

Tả Tu Nhiên hơi nhướng mày, nháy mắt mấy cái, “Tôi nghe câu khích lệ này không được tự nhiên nha!”

 

“Hiểu được đang khen là tốt rồi.”

 

“Được, tôi có thể cho cô mượn, nhưng không thể mượn trắng như vậy.”

 

“Muốn mời ăn cơm hay mua lễ vật, anh tùy ý chọn.” Đào Đào đầu giống con gà mổ thóc.

 

“Buổi tối theo tôi hẹn hò đi!” Hắn thanh âm nhẹ nhàng.

 

“A?” Đào Đào đem tay để ra sau lưng, hai mắt ngốc thẳng.

 

Tả Tu Nhiên cảm thấy cô biểu tình ngây ngốc thập phần thú vị, khóe mắt lộ ra khinh đạm ý cười, “Cũng biết cô keo kiệt rồi, quên đi, buổi tối mời tôi ăn món ăn vặt ở Thanh Đài ăn là được. Cho cô!” Hắn từ trong túi tiền lấy ra bút ghi âm ném cho cô.

 

“Cám ơn Tả lão sư.” Cô cung kính cúi người, vụng trộm thở ra một hơi. Vừa rồi thật sự bị hắn dọa tới mức sợ chết khiếp.

 

Tài liệu hội nghị này Đào Đào ước chừng ngồi trước máy tính đến chiều mới chỉnh sửa lại tốt, photo xong, còn chưa đóng sách, nhìn xem thời gian đã gần tan tầm, bận rộn đem đồ đạc dọn dẹp một chút, chạy đến phòng kỹ thuật gọi Phi Phi cùng vài người đồng nghiệp khác buổi tối đến phố mỹ thực Đài Bắc ăn vặt.

 

“Bên ngoài đèn đường rất sáng, không cần lại thêm mấy cái bóng đèn.” Tả Tu Nhiên rầu rĩ nói thầm.

 

“Nhiều người ăn mới ngon.” Đào Đào cười đáp lại. Không biết vì sao, cô cảm thấy cùng Tả Tu Nhiên ở một chỗ, tựa hồ có một loại cảm giác khẩn trương làm cô không thở nổi.

 

Người có xe thì xuống bãi đỗ lấy, Đào Đào với Phi Phi đứng tại lầu một, ở cửa lớn chờ.

 

Mới ra thang máy, Phi Phi đột nhiên kêu lên: “Woa, nữ quan quân nha! Màu xanh này, là không quân hay hải quân?”

 

Đào Đào trong lòng căng thẳng, ngẩng đầu, ở cửa lớn một vị nữ đại tá tóc xám trắng đang đứng, khuôn mặt xinh đẹp, dáng người thon gầy, khí chất sơ lãnh khiến người ta cảm thấy có một loại khoảng cách. Bà cũng thấy được Đào Đào, mỉm cười.

 

“Hôm nay có khả năng mình không mời mọi người ăn cơm được rồi, lần sau mời lại nhé!” Đào Đào thật có lỗi cười cười, không đợi mọi người đáp, hoang mang rối loạn chạy về phía nữ quan quân.

 

“Đào Đào, người đó tìm ngươi?” Phi Phi truy vấn nói.

 

Đào Đào phất phất tay, chạy thực hỗn độn.

2 responses to “Dự Mưu Bên Ngoài – C14.3”

  1. Hoahong81 says :

    thanks nàng, Lâm Địch Nhi có mấy truyện hay, mà chưa có truyện nào hoàn cả, mong là truyện này hoàn đầu tiên. Cố lên nàng, ủng hộ nàng hết mình

  2. Hanh My says :

    uk, bộ Hoa hồng giấy, Hoa hồng sớm mai.. chưa có bộ nào xong. Thích cách viết,hay

Bình luận về bài viết này